Chia Sẻ Kinh Nghiệm Chơi Adsense - Kiếm Tiền Trên Mạng

Hôm nay mình xin chia sẻ 1 chút kinh nghiệm và phương pháp làm GA được đúc rút trong hơn 1 năm của bên team mình, nhằm giúp các bạn newbie định hướng được đường đi, cho công việc làm GA được thuận lợi hơn.
Đây là một bài chia sẻ hoàn toàn miễn phí, và dựa trên kinh nghiệm thực tế của bên mình, có thể giúp các bạn newbie chưa biết gì về phương pháp làm GA vẫn có thể kiếm cho mình 1 khoản thu nhập đáng kể. (Không cần biết về thiết kế website hay biết viết nội dung cho website hay biết code gì vẫn có thể làm được !).

Phương pháp bên mình có thể giúp các bạn kiếm được 1 khoản thu nhập 500$-600$/tháng trong những tháng đầu, và khoản thu nhập của bạn có thể tăng lên hàng tháng, mỗi tháng sau đó có thể tăng lên gấp đôi tháng trươc tùy theo năng lực làm việc của mỗi người.
Sau đây là định hướng đường đi:
• Bạn cần có 1 website cho riêng mình: Mình khuyên các bạn nên tạo 1 website tin tức bằng tiếng Anh (nội dung tin tức là tiếng Anh)
• Thứ nhất website tiếng Anh sẽ giúp bạn giảm thiểu công sức kéo traffic (view ) cho website, vì thường người mới sẽ ko có được số lượng lớn traffic cho website của bạn.
• Website tiếng Anh sẽ kéo lượng traffic ít hơn website tiếng Việt (=1/10 website tiếng Việt, nhưng vẫn có thu nhập tốt).
• Google sẽ đánh giá cao lượng traffic Quốc tế (Mỹ, Châu Âu…) vào website của bạn, từ đó sẽ có nguồn thu nhập cao hơn.
• Bạn cần có acc GA (tài khoản Google Adsense ) để đặt trên website của bạn, có thể là GA US hay GA Việt đều ok.
• Bạn cần biết kéo traffic ( lượng người xem ) vào website của mình, vì khi bạn mới lập website thì sẽ có rất ít (thậm chí không có ai) vào website của ban. Bạn cần kéo 1 lượng người xem nhất định và đều đặn hàng ngày vào website của mình để nhận được thu nhập từ Google.
Cách thực hiện chi tiết:
• Nếu bạn biết làm website thì bạn tạo cho mình 1 website tin tức với giao diện bắt mắt, nội dung tin tức thật hay để thu hút được lượng người xem ngày càng đông đảo. Còn nếu bạn không biết tạo website thì có thể thuê người làm 1 website dạng Wordpress với giá khoảng 1,5-2trieu. (Lúc đầu mới làm GA, bên mình làm Blogger vẫn có thể kiếm được tiền).
• Về phần nội dung website, bạn có thể chọn các chủ đề tin tức như : Về chủ đề tin tức du lịch quốc tế, tin tức công nghệ mới, tin tức xe hơi trên thế giới, các thông tin về sức khỏe con người…tất cả các đề tài tin tức bạn có thể nghĩ ra và lựa chọn theo suy nghĩ và thế mạnh của mình. Nếu bạn viết được nội dung cho website thì bạn tự tạo nội dung cho website của bạn, nếu bạn không viết được nội dung tiếng Anh thì bạn có thể mua content (nội dung) cho website của bạn về các chủ đề như mình vừa đề cập bên trên (Giá 1 bài content khoảng 60k). Mình khuyên các bạn muốn thành công và làm lâu dài thì nên đầu tư nội dung cho website chứ đừng copy nội dung của người khác, site khác ( Đó là nguyên nhân gây die GA hàng loạt, làm các bạn newbie nản chí anh hùng…!).
• Đối với website mới làm bạn nên post lên khoảng ít nhất 20 bài content, sau đó bạn đặt GA lên, GA bạn có thể đăng ký hoặc nếu muốn nhanh có thể mua 1 GA US khoảng 500k (chưa pin) cho website của mình. Lưu ý khi mua GA US bạn nên đổi địa chỉ nhận pin ngay khi mua để rút ngắn tối đa thời gian được nhận pin khi đủ điều kiện 10$ trong acc GA. Khi mua GA chưa pin, vừa làm vừa đợi pin khoảng 2 tháng bạn sẽ nhận được pin và được thanh toán lần đầu tiên.
• Sau khi bạn post nội dung cho website và đặt GA lên site thì mỗi ngày sau đó bạn nên post ít nhất 1 bài mới để kéo traffic cho site của mình.
• Đối với 1 site mới, bên mình thường sẽ kéo khoảng 15-20$/ngày cho đến khi đc pay lần đầu tiên. (pay khoảng 500$-600$), các bạn đừng tham quá, nếu kéo nhiều , nguy cơ die GA sẽ rất cao và có thể mất trắng, các bạn nên lưu ý điểm này. Và khi đã đc pay 1 lần, thì độ uy tín acc GA của bạn cũng được tăng cao, nguy cơ die sẽ giảm lại, bạn có thể kéo tăng $ gấp đôi trong các tháng tiếp sau đó.
• Về phần traffic cho site, các bạn có thể áp dụng phương pháp chạy ads Facebook, spam Facebook, spam G+, Twitter, spam các diễn đàn, website…theo các chủ đề mà website của bạn đang làm. Đối với website tiếng Anh, cứ 1k view vào website, bạn có thể kiếm được khoảng 5$ nếu không có click nào vào quảng cáo, nhưng tất nhiên sẽ có % click nhất định vào quảng cáo (3-5%).
Trên đây là các công đoạn chính của việc làm GA, mình chỉ chia sẻ việc làm GA này theo kinh nghiệm mà bên mình đã từng làm và thành công, giúp các bạn Newbie có them định hướng rõ ràng hơn cho việc làm GA nếu các bạn cũng yêu thích công việc này. Định hướng bên mình làm và mình chia sẻ lại, nếu có điều gì đó sai sót hay các bạn nào thành công và đơn giản hơn, có nhã ý thì có thể góp ý và bổ sung giúp cộng đồng phát triển tốt hơn. Chúng ta chỉ là 1 phần nhỏ trong thế giới Adsense, thêm bao nhiêu người Việt Nam nữa cũng không ảnh hưởng đến thu nhập của các bạn trong việc làm GA đâu, đừng cạnh tranh quá khốc liệt 

Không có nhận xét nào